Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

ĐỒ THỦY TINH BỂ Ư? CHUYỆN NHỎ !

Xưa nay khi sử dụng ly thủy tinh nói riêng và đồ thủy tinh nói chung thì chúng ta thường rất quan ngại về vấn đề nứt vỡ bởi khi đó chúng ta sẽ không thể sử dụng được nữa. Tuy nhiên, nếu bạn có lỡ đánh rơi hay làm vỡ một chiếc ly thủy tinh, lọ thủy tinh thì cũng đừng vội bỏ chúng đi nhé, vì trong một số trường hợp chúng ta vẫn có thể dán chúng lại được và tiếp tục sử dụng. Còn việc dán đồ thủy tinh bị bể như thế nào thì mời các bạn hãy cùng chuyên mục ly thủy tinh Minh Thái tham khảo bài viết dưới đây!
Dán đồ thủy tinh bể, nghe hơi lạ phải không nào, nhưng không có nghĩa là không thể nhé. Khi đồ thủy tinh bị bể, bạn hãy thử áp dụng một số cách sau đây:
  • Sử dụng lòng trắng trứng: bạn có thể bôi lòng trắng trứng gà lên bề mặt chỗ vỡ rồi ghép chúng lại với nhau và giữ cố định trong tầm 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Lòng trắng trứng gà sẽ giúp kết dính các mảnh vỡ với nhau và chúng ta có thể tái sử dụng món đồ đó.
  • Sử dụng nước ép tỏi: chỉ cần rửa sạch mảnh vỡ, rồi bôi nước ép tỏi lên sau đó cũng cố định vị trí của đồ vật. Tuy nhiên, cách này tốn nhiều thời gian hơn vì bạn phải để yên chúng đến tận 1 ngày đấy.
  • Sử dụng vân hương và nhựa cây màu trắng: đây là nguyên liệu khá lạ, chúng ta có thể mua ở các tiệm thuốc Đông Y. Chúng ta sử dụng hỗn hợp này hòa chung với cồn rồi dán những miếng thủy tinh và cố định tương tự như hai cách trên là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét